Sếp phó của Vietinbank lên Chánh văn phòng NH Nhà nước

Quyết định bổ nhiệm ông Lê Thanh Tùng giữ chức Chánh văn phòng

Trong báo cáo của Chính phủ trước tư tới đây sẽ kiến nghị Chính phủ được tiếp tục làm theo tinh thần không hình sự hóa kinh tế. Sẽ rà soát lại để hoàn thiện thể chế theo đúngdịch vụ báo cáo tài chính giá rẻHiến pháp” – đó là phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại hội nghị “Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp 2014” diễn ra ngày 28/4.

Không hình sự hóa kinh tế là một nội dung vô cùng quan trọng được toàn xã hội và cộng đồng doanh nghiệp quan tâm. Từ trước đến nay, không ít quan hệ kinh tế đã bị hình sự hóa và hậu quả của nó là doanh nghiệpdịch vụ kế toán trọn gói tại hà nộibị sụp đổ hoàn toàn và những người liên quan chịu tù tội. Đúng ra, nếu vụ án được xử lý theo quan hệ kinh tế, áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả, giải quyết các xung đột, mâu thuẫn căn cứ vào các quy quy định của pháp luật về kinh tế, thì sẽ không để lại các hậu quả cho cá nhân và thiệt hại cho doanh nghiệp. Hình sự hóa kinh tế là thay đổi bản chất của sự việc, khi đã thay dổi về bản chất thì không thể nói dến sự khách quan, công bằng và đúng pháp luật.

Theo Thống Nguyễn Văn Bình, công tác văn phòng có vai trò và vị trí hết sức quan trọng trong việc góp phần hiệu quả, tích cực cho hoạt động chỉ đạo, điều hành của NH Nhà nước. Với vị công tác mới ông Lê Thanh Tùng sẽ phát huy năng lực bản thân hoàn thànhcông ty dịch vụ kế toán tại hà nộitốt mọi nhiệm vụ được giao.

Ông Tùng làmChánh Văn phòngNH Nhà nước thay thế vị trí ông Lê Đức Thọ sau khi ông này được điều động về làm Tổng giám đốc Vietinbank vào cuối tháng 4-2014.

Trước khi đảm nhiệm chức vụ tại NH Nhà nước ông Lê Đức Thọ cũng từng làm Phó tổng giám đốc Vietinbank